God put His Word in my mouth!

Antagal ko nang hindi nakakalagay ng bagong entry ah. Dumaan na ang Christmas at bagong taon. Andami na ngang nangyari simula nung hindi na ko nasulat dito.

Mga pangyayari:

Kung titingnan ko yung life ko nung 2011, maraming mga pagsubok na pinadaan sakin si God and meron sa mga trials na yun na nag-gi-give-up na talaga ko, na umaayaw na talaga ko. “Ayoko ng mag-win! Ayoko ng mag-share! Ayoko ng umattend ng cellgroup!” “Ayoko ng mag-serve!” “Ayoko ng mag-training!” Halos lahat ayoko na. But the wonderful thing is kahit anong ayaw ko, kahit anong give-up ko hindi parin nag-give-up si God sakin. Nung mga time na uma-ayaw na ko pinarealize Niya sakin na the more na ayaw mo, the more ka dapat maging eager to seek Him. And yun nga ang ginawa ko. The more na na-da-down ako, the more kong inaangat ang sarili ko through His Word. And guest what, ang nangyari ganito: “But Jonne found strength in the Lord her God.” 🙂

Today, hindi ko maipaliwanag kung gaano ko kasaya.. Through those trials and situations God pulled me up. at masaya ko kasi nagagawa ko na yung mga bagay na hindi ko nagagawa dati. Now, I’m currently handling my classmates as their Cellgroup Leader at nakita ko talaga kung paano ko binago ni God and kung pano Niya ko ginagamit sa mga classmates ko. 🙂

