10 Great Things!

10 Great Things this 2012

  1. My family is my first ministry. God leveled me up sa daughtership ko. The way I approached my parents, the way I respond sa mga situations na binigay niya sakin in my family. Nakita ko na hindi lang ako sa church dapat maging humble, maging servant and maging willing to be corrected, dapat sa family ako first maging ganun.
  2. God-given dream. He showed me kung ano ba talaga yung dream Niya sakin.
  3. Facing my giants. He leveled me up the way I faced the challenges and the giants in my life. The best example here is yung sa finances ko dati. ‘Pag walang pera, susuko na kaagad. But now, He changed my heart and showed that I can defeat those giants with willingness lang talaga.
  4. It’s challenges not problems. He changed me the way I see problems in my life. ‘Pag may problema, challenges yan!
  5. A Leader of leaders. He is really preparing me and making me ready to be a Leader of leaders. He made my heart be willing na kahit wala pang disciples, mag-act na meron na. Mag-incubation kahit walang delegate, gumawa ng outline sa cellgroup kahit walang ise-cellgroup, mag-report kahit walang irereport. Oyeah!
  6. Working for His Kingdom. He gave me a work! Yehey! Work na as if hindi ako nagwowork. Kasi mahal ko yung ginagawa ko. Why? Because I’m working for His Kingdom. ๐Ÿ˜€
  7. Bigger and stronger. He made my faith bigger and stronger. Kung ikukumpara ko yung faith ko dati sa faith ko ngayon, ibang-iba. Kung dati sapat-sapat okay na, ngayon hindi na! Dapat sobra-sobra!
  8. A stubborn love. He gave my heart a stubborn love for the people. Lalo na sa mga taong I almost gave up loving. Yung passion na lang talaga ng Lord yung nararamaman ko for them. And I will continue to ask God to filled my heart more of His love, kasi alam ko may next level pa ‘to.
  9. Love Him with all. He taught me as a Leader kung paano i-handle yung mga emotions ko na napaka-big deal sakin dati. Yung loneliness, sadness, anger at higit sa lahat laziness! (Emotion ba yun?) And through these natuto talaga ko na mahalin Siya with all my topak. I love Him so much!
  10. Scheduler. He showed me kung gaano kahalaga yung paggawa ng mga plans, goals, schedules, things to do, things to buy, etc. Yung sinusulat talaga. That is something to me kasi hindi naman ako ganun dati. Before kasi, lagi lang akong nag-iintay ng opportunity kaya walang nangyayari.
