Pinaghahandaan. :)

The Story:

Monday, August 10, 2015, galing akong STI for the #DiscoveryGroup. Masaya kaming nagpicture-picture pagkatapos ng discussion namin.

image

After sa STI, dumeretso akong Maypajo. Habang nasa jeep ako naalala ko yung mga panahon na nagpupunta kami ni Kuya ng computer shop tapos susunduin kami ni Itay ng madaling araw.. Haha. Yung mga panahong na hindi ko na alam yung ibig sabihin ng future. Pag naaalala ko yun, I’m so amazed kung paano nagmove ang Lord sa life ko.

Nung nasa Maypajo na ko, nakipagbonding ako sa isa kong disciples. I’m so happy to see her, nang-treat siya ng ice cream. πŸ™‚
image

After our ice cream moment, umuwi na ko. Ang nakakapagod dun, I need to walk with my wedges papuntang sakayan, dahil may ginagawa sa Hermosa. Whew. That 20 minutes of walking, all I could think about was the pain on my feet. Haha.

While on the jeep, may nareceived akong text, text that breeeeaks my heart (confidential). Haha.

Sa kabila ng mga pangyayari that day, may mga taong naghahanda pala sa aking kaarawan.

Tuesday, after work, pinilit akong ayain ni Ate Anna to jog.. Nagbonding kami pero syempre, as we jog we pray. Hindi pwedeng walang expansion ng Kingdom of God ang mga bagay na ginagawa namin. And in that moment, may mga preparation na palang nangyayari.. πŸ™‚

image

To make the long story short, pagkauwi namin, gutom na gutom na ko, kasi during our jog ayaw akong pakainin ni Ate Anna, ayaw niya kong pabilhin ng food. Kaya hindi din talaga ko bumili.. Pagdating namin wala kong ibang hinanap kundi food, and habang kumakain ako, dun na nagsimula ang surpresa. πŸ™‚

Rhema:
I am so amazed that night.. Kahit isang beses hindi ko sila nahalata. Sabi nila phlegma lang daw talaga ko.. (Haha.) Pero dun ko nakita na sa sobrang ka-phlegmahan ko hindi ko na nakikita yung mga ginagawa ng Lord. Kaya that night, wala akong ibang ginawa kundi mag-sorry sa Lord.. All this time nag-focus ako sa gutom ko, sa mga bagay na kailangan ko, not knowing that He’s preparing something for me. Kaya buti na lang may mga Leaders ako na hindi ako hinahayaang mapahamak in buying temptations in this world. Whew. Kaya habang kumakain kami ng mga hinanda nila, I just said to myself that it is really worth the wait. Hinding-hindi mo talaga pagsisisihan yung pag-iintay sa mga promises Niya.

image

